Với dịch vụ kiểm định, kiểm tra và đánh giá an toàn thông tin của MobiFone, doanh nghiệp có thể phát hiện sớm lỗ hổng, nâng cao năng lực phòng vệ và chủ động ứng phó với các mối đe dọa mạng.
Quá trình chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, kéo theo sự phát triển nhanh chóng của hạ tầng công nghệ, đồng thời cũng làm gia tăng đáng kể nguy cơ bị tấn công mạng do nhiều lỗ hổng bảo mật chưa được kiểm soát chặt chẽ. Theo thống kê từ Hiệp hội An ninh mạng quốc gia, năm 2024 có tới 659.000 vụ tấn công an ninh mạng khác nhau, ảnh hưởng tới khoảng 46,15% cơ quan, doanh nghiệp.
Thực tế, có tới 52,89% số doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam chưa có đầy đủ các giải pháp công nghệ để ứng phó sự cố an ninh mạng, 56,16% chưa có đủ nhân sự chuyên trách về an ninh mạng. Con số này không chỉ phản ánh sự gia tăng về số lượng và mức độ tinh vi của các cuộc tấn công, mà còn cho thấy một thực tế đáng lo ngại: nhiều tổ chức, doanh nghiệp vẫn chưa chú trọng đúng mức tới công tác kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin định kỳ.
Suy nghĩ rằng an toàn thông tin chỉ cần chú trọng khi hệ thống gặp sự cố là hoàn toàn sai lệch. Việc kiểm tra và đánh giá phát hiện lỗ hổng bảo mật cần được triển khai ngay từ đầu như một trong những bước quan trọng và cấp thiết nhất trong chiến lược bảo vệ hạ tầng số. Đây là các để các tổ chức, doanh nghiệp nắm rõ “sức khỏe” hệ thống, kịp thời nhận diện điểm yếu, ngăn chặn nguy cơ từ sớm – trước khi những hậu quả đáng tiếc xảy ra.
Ông Nguyễn Đình Tuấn - Phó Tổng giám đốc MobiFone thông tin về định hướng bảo vệ an ninh mạng của doanh nghiệp
Thấu hiểu nhiệm vụ quan trọng đó, Tổng công ty Viễn thông MobiFone – nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam đã triển khai dịch vụ kiểm định, kiểm tra và đánh giá an toàn thông tin toàn diện, dành riêng cho cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia hoặc có liên quan đến hoạt động xây dựng, thiết lập, quản lý, vận hành, nâng cấp, mở rộng hệ thống thông tin tại Việt Nam.
Trọng tâm của dịch vụ là kiểm thử xâm nhập (Pentest) – phương pháp mô phỏng các cuộc tấn công từ hacker bên ngoài nhằm xác định những điểm yếu bảo mật đang tồn tại trong hệ thống. Bằng các kỹ thuật tấn công giả lập lên ứng dụng web, mobile app hay mạng nội bộ, dịch vụ RedTeam sẽ phát hiện các lỗ hổng và đánh giá mức độ nghiêm trọng của chúng. Đây là một cách tiếp cận chủ động, thay vì chờ đợi các cuộc tấn công xảy ra để phản ứng bị động.
Bên cạnh đó, MobiFone cũng phát triển dịch vụ kiểm thử ứng dụng, web và phần mềm, cho phép rà soát toàn bộ chuỗi vận hành - từ mã nguồn, cấu hình đến giao tiếp dữ liệu. Đáng chú ý, dịch vụ này không chỉ dừng ở việc phát hiện lỗi bảo mật, mà còn được MobiFone bố trí nhân sự tư vấn trực tiếp cho khách hàng về phương pháp lập trình an toàn, bảo vệ mã nguồn khỏi nguy cơ bị dịch ngược, và nâng cao kiến thức phòng vệ cho đội ngũ kỹ thuật nội bộ.
Thông qua các dịch vụ kiểm định bảo mật chuyên sâu, MobiFone hướng đến mục tiêu giúp doanh nghiệp chủ động đánh giá được mức độ an toàn thông tin thực tế, từ đó xây dựng kế hoạch nâng cấp, gia cố hệ thống một cách bài bản và hiệu quả. Việc phát hiện sớm các lỗ hổng, điểm yếu giúp giảm thiểu nguy cơ bị khai thác, hạn chế thiệt hại khi có sự cố xảy ra và đặc biệt, tối ưu hóa chi phí bảo mật dài hạn cho tổ chức.
Có thể nói, dịch vụ kiểm định, kiểm tra và đánh giá an toàn thông tin của MobiFone là tấm lá chắn quan trọng giúp bảo vệ dữ liệu, uy tín và sự ổn định trong vận hành của mọi tổ chức. Trong thời gian tới, MobiFone cam kết tiếp tục đầu tư phát triển các giải pháp an toàn thông tin theo hướng tích hợp AI, học máy và các công nghệ phòng vệ thông minh, nhằm nâng cao tính tự động và giảm thiểu thời gian xử lý khi sự cố xảy ra. Hơn cả một đơn vị cung cấp dịch vụ, MobiFone mong muốn có thể đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng năng lực tự chủ về an toàn thông tin, từng bước kiến tạo một hệ sinh thái số bảo mật, bền vững đáp ứng mọi nhu cầu.