Sự kiện
mobiAgri giành giải Bạc - giải thưởng ASEAN Digital Awards 2024
02/02/2024 15:00:00
Sự kiện

Ngày 1/2/2024, tại Hội nghị Bộ trưởng Kỹ thuật số ASEAN lần thứ 4 (Singapore), Nền tảng Nông nghiệp số được vinh danh đạt giải Bạc - Giải thưởng ASEAN Digital Awards 2024, một trong những giải thưởng lớn nhất của khu vực về lĩnh vực CNTT.

ASEAN Digital Awards - ADA (trước đây là ASEAN ICT Awards - AICTA) là một trong những giải thưởng lớn nhất và uy tín nhất dành cho các phần mềm, giải pháp CNTT đến từ các quốc gia ASEAN. Giải thưởng được tổ chức thường niên từ năm 2012, các đề cử được chấm và đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe bởi Hội đồng giám khảo là lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đến từ 10 nước ASEAN.

‏Vượt qua Vòng hồ sơ, Vòng Đánh giá trong nước của Bộ TT&TT Việt Nam, Vòng Sơ loại của Hội đồng Giám khảo quốc tế, Nền tảng nông nghiệp số MobiFone (thuộc Tổng công ty viễn thông MobiFone) đã trở thành 1 trong 4 đề cử của Việt Nam và là sản phẩm duy nhất đại diện cho Tổng công ty viễn thông MobiFone tham gia Vòng Chung kết (thuyết trình) tại Singapore ngày 31/01 vừa qua.

Tranh tài tại hạng mục Digital Inclusivity, mobiAgri nhận được đánh giá cao từ Hội đồng Giám khảo là các đại diện cho 10 quốc gia ASEAN và 3 quốc gia khách mời (Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc) bời mobiAgri đem đến nhiều tính năng nổi bật và hiệu quả cho người nông dân:

  • Kiểm tra sức khỏe cây trồng bằng trí tuệ nhân tạo AI, hỗ trợ công tác chẩn đoán và cách điều trị sâu bệnh hại với khả năng nhận diện hơn 5.000 loại cây trồng khác nhau và hơn 700 tác nhân gây hại và sâu bệnh.
  • Kết nối Hỏi - Đáp cùng chuyên gia, đăng ký tư vấn trực tiếp khi gặp phải vấn đề trong sản xuất.
  • Khuyến cáo nông vụ & Dự báo thời tiết chuyên sâu giúp người dùng có thể đưa ra kế hoạch sản xuất chính xác và hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó đội ngũ phát triển đã chứng minh được tính ứng dụng thực tiễn thông qua các con số ấn tượng của sản phẩm dù mới chỉ ra mắt vào đầu năm 2022

Hạng mục Hòa nhập số tập trung vào các dự án, sáng kiến sử dụng công nghệ để thúc đẩy sự hòa nhập và tiếp cận kỹ thuật số cho các nhóm yếu thế trong xã hội, bao gồm cả bà con nông dân. Với giải Bạc lần này, mobiAgri khẳng định vai trò tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực nông nghiệp, góp phần thu hẹp khoảng cách số và nâng cao chất lượng cuộc sống cho bà con nông dân.

“Nông nghiệp kỹ thuật số rất quan trọng ở Việt Nam và với tư cách là một công ty viễn thông hàng đầu, chúng tôi rất vinh dự được chọn cho Giải thưởng Kỹ thuật số ASEAN 2024. Sự công nhận này thúc đẩy chúng tôi duy trì cam kết hỗ trợ nông dân Việt Nam đón nhận kỷ nguyên kỹ thuật số. Với mạng lưới toàn quốc, chúng tôi tận tâm ưu tiên khách hàng, cung cấp các sản phẩm giá cả phải chăng và đóng góp cho tiến bộ xã hội,” ông Hoàng Thanh Phúc trưởng phòng phát triển dịch vụ nông nghiệp mobiAgri chia sẻ.

 

Năm 2024, mobiAgri tiếp tục hành trình kiến tạo một nền nông nghiệp Việt Nam 4.0 với cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để mang đến những giải pháp công nghệ sáng tạo, hiệu quả, giúp bà con nông dân canh tác thông minh, nâng cao năng suất và thu nhập.

Tin tức khác