Sự kiện
Thuê bao MobiFone cần làm gì để sử dụng mạng 5G
Sự kiện

Kể từ 17/12, các thuê bao MobiFone khu vực Hồ Chí Minh đã chính thức được trải nghiệm mạng 5G trên các thiết bị di động thông minh, vậy người dùng cần chuẩn bị những gì để được “tiếp sóng” công nghệ tương lai này.

Các dòng máy hỗ trợ 5G

Sau quá trình thử nghiệm 5G tại thành phố Hồ Chí Minh và đạt được những kết quả ấn tượng với tốc độ mạng đo được lên đến 1,5GBPs, các thuê bao của MobiFone tại Hồ Chí Minh sẽ chính thức được sử dụng mạng từ ngày 17/12. Theo đó, để có thể sử dụng mạng này, điều kiện đầu tiên chính là các thuê bao cần phải có các thiết bị thiết bị di động hỗ trợ 5G. Hiện nay, các khách hàng có thể trang bị các dòng máy nổi bật dưới đây để sử dụng mạng 5G:

  • Oppo Findx 2 – Snapdragon 865
  • Xiaomi 10T pro - Snapdragon 865
  • Huawei P40 Pro – Kirin

Đăng ký mạng 5G

Hiện nay, MobiFone sử dụng công nghệ NSA (Non-Standalone Access), công nghệ này cho phép triển khai mạng 5G trên hạ tầng các mạng cũ như 4G, điều này sẽ giúp người dùng không cần đổi SIM mới và chỉ gắn SIM đúng trên máy có hỗ trợ mạng 5G và đăng ký sử dụng dịch vụ theo các gói hiện hữu của MobiFone là có thể trải nghiệm mạng 5G.

Như vậy, các thuê bao của MobiFone sẽ được sử dụng dịch vụ 5G mặc định khi khách hàng đang sử dụng một trong các thiết bị di động kể trên và đang trong vùng phủ sóng 5G. Giá cước phí sẽ theo quy định của các gói Mobile Internet khách hàng đang sử dụng.

Trải nghiệm 5G miễn phí

Với mục tiêu đưa 5G đến gần hơn với đông đảo khách hàng, đồng thời giúp khách hàng có thêm cơ hội tiếp xúc với 5G, MobiFone đã tiến hành xây dựng khu trải nghiệm hiện đại với các thiết bị kỹ thuật cùng với các dịch vụ internet tốc độ cao trên nền tảng 5G tại showroom 82 Nguyễn Du, Quận 1, Hồ Chí Minh. Quý khách hàng hàng có thể trực tiếp trải nghiệp xem video 4K, 8K, chơi game  thực tế ảo AR/VR - AI learning, IoT service… ngay tại showroom của MobiFone bắt đầu từ 17/12/2020.

Việc tiến tới thương mại hóa mạng 5G của MobiFone sẽ góp phần đưa Việt Nam vào nhóm các quốc gia đầu tiên trên thế giới tiếp cận công nghệ này, đồng thời giúp các thuê bao MobiFone sớm được trải nghiệm những dịch vụ ấn tượng, siêu đỉnh của tương lai

Tin tức khác