Sự kiện
MobiFone vinh dự nhận 5 giải thưởng Sao Khuê 2023
Sự kiện

Hà Nội ngày 28/4/2023, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã xuất sắc đạt 5 giải thưởng trong tổng số 182 giải thưởng trao cho các nền tảng số, dịch vụ số, giải pháp số và sản phẩm CNTT tiên phong của quốc gia tại lễ trao giải Giải thưởng Sao Khuê 2023 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức.

5 giải thưởng Sao Khuê mà MobiFone đạt được thuộc lĩnh vực các giải pháp, phần mềm mới, lĩnh vực Viễn thông, lĩnh vực nông nghiệp và chế biến thực phẩm.... bào gồm: Giải pháp hệ thống nền tảng khuyến mại dịch vụ số, Nền tảng nông nghiệp MobiFone (mobiAgri Platform), Giải pháp quản lý thông tin nguồn thông minh, Giải pháp quản lý quy trình động Workflow, Giải pháp Hợp đồng điện tử MobiFone eContract. Các nền tảng/giải pháp số được giải Sao Khuê 2023 đều là những giải pháp, sản phẩm CNTT của MobiFone đã ghi dấu ấn trên thị trường cả về doanh thu, độ tăng trưởng và số lượng người sử dụng (users), ghi dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trong chiến lược chuyển đổi số của MobiFone.

Dịch vụ Nền tảng Nông nghiệp thông minh mobiAgri là nền tảng số hóa nông nghiệp đầu tiên, tiên phong trong các nhà mạng tại Việt Nam ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn trong chăm sóc, bảo vệ cây trồng, phát triển thành sàn thương mại nông nghiệp giúp kết nối doanh nghiệp và người nông dân giai đoạn 2022-2025. Sau khi được đưa vào ứng dụng, mobiAgri đã mang tới cho khách hàng làm nông nghiệp những trải nghiệm vượt trội về công nghệ 4.0 hiện đại, tiên tiến, giúp cho quá trình làm nông nghiệp nhẹ nhàng hơn, đồng thời giúp nền nông nghiệp Việt Nam dần theo kịp các nước trên thế giới. Bên cạnh đó, khách hàng còn có cơ hội được hưởng nhiều ưu đãi từ nhà mạng (ưu đãi phút thoại, data) và/hoặc nhiều chương trình khuyến mại khác khi đăng ký sử dụng dịch vụ.

Trong thời kỳ 4.0, chuyển đổi số đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của doanh nghiệp và đất nước. Nhiều doanh nghiệp, tổ chức đã nhận thức được tính cấp thiết trong việc chuyển đổi số và thay đổi tư duy truyền thống sang tư duy số. Trong bối cảnh này, nhiều cá nhân doanh nghiệp cũng dần làm quen với việc ký kết hợp đồng điện tử thay thế hợp đồng truyền thống. Bởi lẽ, quá trình chuẩn bị và ký kết hợp đồng truyền thống tồn tại khá nhiều bất cập. Trước sự hạn chế của hợp đồng truyền thống, dịch vụ hợp đồng điện tử đã trở thành phần mềm được nhiều doanh nghiệp, tổ chức quan tâm và mong muốn sử dụng. Đáp ứng nhu cầu ký hợp đồng điện tử ngày càng tăng trên thị trường, MobiFone nhanh chóng triển khai dịch vụ hợp đồng điện tử Mobifone eContract kết nối với Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam. Đây cũng là một trong những đơn vị đầu tiên được Bộ Công thương cấp đăng ký Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực hợp đồng điện tử. Bước đi này đánh dấu một dấu mốc quan trọng trong quá trình ứng dụng và phát triển hợp đồng điện tử tại Việt Nam. Nếu hợp đồng điện tử được triển khai rộng rãi sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại của các doanh nghiệp ở cả trong và ngoài nước.

Dịch vụ hợp đồng điện tử MobiFone eContract được triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong quá trình ký kết tài liệu, văn bản, hợp đồng thông qua hình thức online. Việc sử dụng phần mềm này cũng giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, rút gọn quy trình mua bán và hạn chế rủi ro về mặt pháp lý. Theo đại diện MobiFone, hợp đồng điện tử của eContract có nhiều tính năng nổi bật gồm đăng tải, chỉnh sửa văn bản dưới nhiều hình thức; Cho phép người dùng tạo luồng hợp đồng theo nhu cầu và chủ động chọn người ký kết hợp đồng; Sử dụng phương thức ký số nhanh và tiện lợi như ký số trên thiết bị USB Token, ký số trên sim KPI, ký số qua hình thức eKYC/OTP. Bên cạnh việc sở hữu nhiều tính năng ưu việt, hợp đồng điện tử eContract còn đáp ứng đầy đủ 7 tiêu chí là không phí in ấn, không phí chuyển phát, không phụ thuộc không gian địa lý, không rủi ro thất lạc, không gián đoạn thời gian, không phụ thuộc thời gian và không phí lưu kho.

Các sản phẩm, giải pháp phần mềm và các dịch vụ CNTT giành được giải thưởng Sao Khuê 2023 đều đã đáp ứng cao nhất các tiêu chí của Giải thưởng về Tính độc đáo, Tính hiệu quả, Thị trường, Tính năng, Công nghệ, Chất lượng sản phẩm…

Chia sẻ về sự kiện, đại diện MobiFone cho biết: “Dựa trên 5 trụ cột chính là Khách hàng – Sản phẩm – Công nghệ - Vận hành – Năng lực, MobiFone đặt ra cho mình những mục tiêu cụ thể cho tới năm 2025 để “giữ vững viễn thông – Tấn công không gian mới”, phát triển kinh doanh Hạ tầng số - Nền tảng/Giải pháp số - Nội dung số. Xây dựng hệ sinh thái số MobiFone ngày càng hoàn chỉnh và mạnh mẽ, đón đầu công nghệ để đáp ứng, kiến tạo các nhu cầu trong nền kinh tế số, đời sống số của khách hàng, cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, tạo ra nền tảng, công cụ giúp khách hàng có nhiều không gian hơn để sáng tạo. Bên cạnh đó, hệ sinh thái hoàn chỉnh sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, hạn chế tiêu cực, nâng cao hiệu quả hoạt động cho các doanh nghiệp; đồng thời, đem đến sự tiện lợi góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng, giúp nâng tầm cuộc sống.

MobiFone luôn không ngừng phấn đấu trở thành doanh nghiệp công nghệ, tích cực tham gia triển khai Chiến lược quốc gia phát triển hạ tầng thông tin, hạ tầng số, bảo đảm an toàn thông tin mạng và Chương trình quốc gia về nâng cao năng lực độc lập, tự chủ, tự cường của nền sản xuất Việt Nam đến năm 2045 (Make in Vietnam 2045)”.

Tin tức khác