Sự kiện
MobiFone và Tổng công ty Thép Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số toàn diện
Sự kiện

Nhằm khai thác tối đa thế mạnh, sử dụng có hiệu quả nguồn lực trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và hoạt động chuyển đổi số giữa 2 doanh nghiệp, ngày 23/02/2023, tại Hà Nội, Tổng công ty Viễn thông MobiFone và Tổng công ty Thép Việt Nam (VNSTEEL) đã tổ chức lễ ký Biên bản ghi nhớ giữa hai đơn vị.

Tham dự lễ ký kết có sự tham gia của lãnh đạo vụ Công nghệ hạ tầng, Trung tâm thông tin thuộc UBQLVNN. Đại diện Tổng công ty Thép Việt Nam (VNSTEEL) có ông Lê Thanh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty, Ông Lê Song Lai - Tổng Giám đốc, cùng đại điện Ban giám đốc và đại diện các phòng ban..

Về phía Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, sự kiện có sự tham dự của ông Nguyễn Hồng Hiển - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty, ông Tô Mạnh Cường – Tổng Giám đốc TCT, cùng Thành viên HĐTV, Ban Tổng giám đốc và đại diện lãnh đạo các Ban, đơn vị trực thuộc TCT.

Tại lễ ký kết, MobiFone và VNSTEEL đã có những trao đổi cụ thể và thống nhất quan điểm mà hai bên cùng quan tâm, tận dụng thế mạnh của nhau, chia sẻ cơ hội và hợp tác đầu tư, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên. Hoạt động hợp tác chiến lược nằm trong chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng nền tảng chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025.

Theo thỏa thuận ký kết, MobiFone sẽ hỗ trợ, tham vấn xây dựng và triển khai các chính sách, chương trình, kế hoạch để xây dựng và thực hiện Chuyển đổi số của VNSTEEL trên ba lĩnh vực trọng tâm: Hạ tầng số, Giải pháp số và Dịch vụ số.

Với lợi thế về hạ tầng di động, MobiFone sẽ hỗ trợ VNSTEEL xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông - công nghệ thông tin phục vụ sản xuất kinh doanh, quản lý, điều hành doanh nghiệp trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud Computing), cấp dịch vụ truyền dẫn kênh thuê riêng (leased line), dịch vụ mạng riêng ảo (VPN); Internet cáp quang (FTTH) và công nghệ mạng 4G, 5G cho VNSTEEL.

Bên cạnh đó, MobiFone sẽ hỗ trợ triển khai chuyển đổi số toàn diện với các Bộ giải pháp văn phòng điện tử MobiFone Smart Office, Bộ giải pháp quản lý nhân sự HRM, Bộ giải pháp số hóa dữ liệu, các giải pháp IoT; Hỗ trợ triển khai giải pháp chuyển đổi số cho các các công ty con, công ty liên kết, đơn vị trực thuộc VNSTEEL.

Thông qua hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ số đa dạng của mình, MobiFone sẽ hỗ trợ cung cấp cho VNSTEEL các giải pháp, dịch vụ quảng cáo trên di động, chăm sóc khách hàng: SMS Brandname, Voice Brandname…; Hỗ trợ, phát triển thương mại điện tử, phát triển tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt qua hệ sinh thái MobiFone Money, qua đó, thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện trong doanh nghiệp.

Về phía VNSTEEL, đơn vị này sẽ cung cấp cho MobiFone các sản phẩm thép được sản xuất trong hệ thống VNSTEEL như: thép cuộn, thép cây tròn trơn, thép thanh vằn, thép hình, thép cuộn cán nguội, tôn mạ kẽm, tôn mạ màu,… đảm bảo các điều kiện cạnh tranh về giá cả, chất lượng dịch vụ,…

Đại diện VNSTEEL chia sẻ buổi lễ ký kết này là một sự kiện quan trọng đánh dấu sự phát triển hợp tác giữa hai tổng công ty trong Đảng ủy khối doanh nghiệp trung ương. VNSTEEL tin tưởng vào tiềm lực vững mạnh và kinh nghiệm phong phú của MobiFone. Thông qua sự hợp tác này, những giải pháp, kinh nghiệm chuyển đổi số của MobiFone sẽ giúp VNSTEEL phát huy và tận dụng tối đa những lợi thế và tiềm năng của đơn vị trong công tác chuyển đổi số. VNSTEEL cũng mong muốn và sẵn sàng cung cấp cho MobiFone những sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh cùng với dịch vụ tốt nhất để phục vụ cho việc xây dựng các công trình đầu tư hạ tầng trọng điểm của MobiFone trên khắp cả nước. VNSTEEL tin tưởng rằng biên bản ghi nhớ hợp tác này sẽ góp phần tăng cường sự gắn kết hỗ trợ lẫn nhau giữa hai doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tăng cường vị thế, thương hiệu và khả năng cạnh tranh của cả hai bên.

Ông Nguyễn Hồng Hiển, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty MobiFone khẳng định: “MobiFone cam kết sẽ đồng hành cùng VNSTEEL thực hiện chuyển đổi số, từ việc xây dựng chiến lược chuyển đổi số đến việc cung cấp các hạ tầng số, giải pháp số và dịch vụ số để hỗ trợ VNSTEEL triển khai giải pháp chuyển đổi số cho các các công ty con, công ty liên kết, đơn vị trực thuộc VNSTEEL.

MobiFone cũng hy vọng sẽ được phát huy và cộng hưởng từ thế mạnh của doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thép và các vật tư, thiết bị liên quan đến ngành thép. Việc hợp tác sẽ giúp tận dụng và phát huy thế mạnh của mỗi bên trên các lĩnh vực hoạt động, tối ưu hóa sử dụng các tiện ích trong hệ sinh thái của hai bên, thúc đẩy phát triển tập khách hàng cũng như mở ra những cơ hội và tiềm năng mới. Hai bên sẽ cùng sát cánh trên lộ trình chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu đem lại cho khách hàng những dịch vụ vượt trội, đồng thời thúc đẩy công cuộc xây dựng nền kinh tế số của quốc gia.”

Tại sự kiện, lễ ký kết hợp đồng thuê kênh Internet giữa MobiFone và VNSTEEL cũng được diễn ra. Đại diện 2 doanh nghiệp ông Nguyễn Đức Quân - Giám đốc Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 1 và ông Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam đã thực hiện ký kết.

Hợp tác chiến lược giữa MobiFone và VNSTEEL được kỳ vọng sẽ xây dựng lộ trình chuyển đổi số phù hợp cho hai doanh nghiệp, đem lại hiệu quả thực tế và sớm đạt được những kết quả theo định hướng của Chính phủ trong chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng tới năm 2030.

Tin tức khác