Sự kiện
MobiFone ký kết thoả thuận hợp tác với Amazon Web Service
Sự kiện

Chiều ngày 27/2/2023 theo giờ Tây Ban Nha, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã ký kết thoả thuận hợp tác với Amazon Web Services.“Bắt tay” với “người khổng lồ” trong lĩnh vực điện toán đám mây, MobiFone kỳ vọng lộ trình chuyển đổi thành doanh nghiệp công nghệ sẽ có thêm động lực để đẩy nhanh tiến độ, nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Buổi lễ ký kết nằm trong khuôn khổ chương trình làm việc của đoàn công tác Tổng công ty Viễn thông MobiFone tại Hội nghị Di động thế giới MWC2023 diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha từ ngày 27/2/2023 đến ngày 2/3/2023. Tham dự lễ ký kết có ông Nguyễn Hoàng Anh – Chủ tịch Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cùng lãnh đạo một số Vụ thuộc Ủy ban. Về phía Tổng công ty Viễn thông MobiFone, có ông Nguyễn Hồng Hiển – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Viễn thông MobiFone cùng một số đại diện lãnh đạo và các đơn vị trực thuộc.

Về phía Amazon Web Services có ông Nagarajan, Jayanth – Giám đốc khối Viễn thông khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản, ông Naoki Takaya – Quản lý phát triển kinh doanh khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản.

Theo thoả thuận đã ký kết, Amazon Web Services sẽ cung cấp các dịch vụ trên nền tảng AWS cho MobiFone; Cung cấp dịch vụ tư vấn cho MobiFone và khách hàng của MobiFone; cung cấp Dịch vụ đào tạo chứng chỉ AWS cho CBCNV của MobiFone; hợp tác cung cấp giải pháp Chuyển đổi số và cloud cho Doanh nghiệp (SME, KHCP, các doanh nghiệp startup) trong các lĩnh vực ngành nghề; Dịch vụ hỗ trợ của AWS.

Có mặt tại sự kiện, ông Nguyễn Hoàng Anh - chủ tịch UBQLVNN bày tỏ sự tin tưởng rằng với việc hợp tác giữa doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ ở Việt Nam cùng tập đoàn lớn về điện toán đám mây của Mỹ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư và trao đổi thương mại giữa hai nước gia tăng mạnh mẽ, là động lực thúc đẩy ngành công nghệ Việt Nam và Mỹ tăng trưởng mạnh, giúp MobiFone đạt được những thành tựu ý nghĩa hơn, đồng thời, đây cũng là cơ hội để Amazon Web Services hiểu và đến gần hơn tới cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Hồng Hiển cho biết: “MobiFone luôn đánh giá cao những giá trị mà Amazon Web Services tạo ra cho các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số. Thực tế, MobiFone đã là đối tác của Amazon Web Services, cấp độ Amazon Partner Network Member. Với việc ký kết thoả thuận hợp tác này, đề nghị Amazon Web Services tích cực hỗ trợ để MobiFone trở thành đối tác cấp cao hơn, đồng thời đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của MobiFone, tạo tiền đề để các doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi.”

Với tầm nhìn tới 2030 sẽ là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong nước về công nghệ số, MobiFone đã hoàn tất xây dựng chiến lược chuyển đổi số cho giai đoạn 5 năm, tập trung vào 6 mảng chính: 1 là phát triển sản phẩm; 2 là hạ tầng; 3 là dữ liệu; 4 là quản trị nội bộ; 5 là dịch vụ khách hàng; 6 là văn hóa doanh nghiệp, tập trung trên 3 lĩnh vực:  hạ tầng số - nền tảng/Giải pháp số - dịch vụ số.

Theo kế hoạch, MobiFone tiếp tục “cloud hoá” hệ thống CNTT với việc chuyển đổi 7 hệ thống quan trọng lên cloud. Mục tiêu chuyển đổi số trong công tác điều hành được thực hiện theo tiêu chí “đơn giản hoá” cả trong điều hành kĩ thuật đến quản trị nhân sự, tài chính kế toán. Theo đuổi mục tiêu tự động hoá và thông minh hoá. Trong hành trình này, điện toán đám mây là một trong những công nghệ nổi bật, cốt lõi để giúp MobiFone thành công.

Ký kết hợp tác với Amazon Web Service, MobiFone hy vọng sẽ phát huy và cộng hưởng từ thế mạnh của doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực điện toán đám mây. Hai bên sẽ cùng sát cánh trên lộ trình chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu đem lại cho khách hàng những dịch vụ vượt trội, đồng thời giúp Amazon Web Service tiếp cận sâu hơn vào thị trường Việt Nam.

Tin tức khác