Với sự chuẩn bị chu đáo và triển khai hiệu quả các phương án kỹ thuật, MobiFone đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo chất lượng dịch vụ, duy trì liên lạc thông suốt và ổn định cho hàng triệu khách hàng trên toàn quốc trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5.
Trong kỳ nghỉ lễ dài ngày vừa qua, khi nhu cầu sử dụng dịch vụ tăng cao đột biến tại nhiều địa phương trên cả nước, MobiFone đã khẳng định được năng lực và dấu ấn vượt trội trong việc đảm bảo an toàn, thông suốt mạng lưới. Nhờ công tác chuẩn bị bài bản, hệ thống vận hành được tổ chức khoa học cùng tinh thần ứng trực 24/7, toàn bộ hạ tầng kỹ thuật của MobiFone luôn duy trì ổn định, đáp ứng hiệu quả nhu cầu liên lạc, truy cập internet và mang đến trải nghiệm dịch vụ liền mạch cho hàng triệu khách hàng trên toàn quốc.
Theo ghi nhận, lưu lượng data toàn mạng MobiFone trong dịp Đại lễ 30/4 tăng khoảng 10 -15% so với ngày thường. Hơn 1/3 số tỉnh ghi nhận lượng thuê bao tăng từ 15% đến 40%, và hơn 1/4 số tỉnh có mức tăng trưởng data từ 25% đến trên 60%. Cụ thể, lưu lượng data tại các tỉnh như Bình Thuận tăng 62%, Hòa Bình tăng 45%, Lâm Đồng tăng 42%, Vũng Tàu tăng 30%, Thanh Hóa tăng 30% do khách hàng có xu hướng di chuyển đến các địa phương có khu du lịch nổi tiếng, danh lam thắng cảnh. Tại TP.Hồ Chí Minh, lưu lượng data ghi nhận mức tăng đột biến, đặc biệt tại các quận trung tâm như Quận 1 và Quận 3 với mức tang gần gấp 2 lần so với ngày thường.
Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt kỹ thuật và các phương án bổ sung trạm phát sóng 5G tại các khu vực trọng điểm, MobiFone đã đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin liên lạc, đảm bảo dịch vụ thông suốt 100% cho người dân trong suốt dịp Đại lễ 30/4.
Với gần 3.000 trạm 5G mới được phát sóng đầu năm 2025, năng lực mạng 4G/5G MobiFone được nâng cấp tăng thêm tới 75%. Riêng tại TP. Hồ Chí Minh – nơi diễn ra Lễ kỷ niệm trọng thể ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước với quy mô lớn chưa từng có, MobiFone đã triển khai hơn 1.000 trạm 5G cùng 300 điểm phát sóng lưu động tại các khu vực tập trung đông người.
Đồng thời, MobiFone còn đẩy mạnh ứng dụng AI/ML vào tối ưu vận hành mạng lưới, tự động hóa giám sát và đảm bảo an toàn dữ liệu. Công tác đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) được tăng cường, từ rà soát lỗ hổng bảo mật, gia cố hệ thống công nghệ thông tin đến thiết lập các phương án phòng thủ chủ động trước nguy cơ tấn công mạng…
Dự báo được xu hướng dịch chuyển thuê bao và lưu lượng sử dụng tăng cao trong dịp lễ, MobiFone đã sớm triển khai các phương án điều phối hạ tầng mạng. Từ việc điều chuyển thiết bị, tăng cường dung lượng đến xây dựng các kịch bản ứng cứu thông tin tại các điểm nóng, mọi tình huống đều được MobiFone tính toán sẵn sàng.
Trong ngày 30/4 diễn ra Lễ kỷ niệm trọng thể ngày Giải phóng miền Nam, MobiFone đã tổ chức ứng trực theo mô hình “4 mũi giáp công” với sự chỉ đạo của Chủ tịch Hội đồng thành viên và Tổng Giám đốc Tổng công ty, đảm bảo mọi mệnh lệnh điều hành, phương án ứng cứu thông tin, tác động mạng lưới được thông suốt và đáp ứng tức thì.
Trong 2 ngày cao điểm 30/4 và 1/5, MobiFone huy động nhân sự lên tới gần 500 kỹ sư và hàng nghìn nhân sự hỗ trợ. Đặc biệt, tại các địa điểm diễn ra Lễ kỷ niệm như khu vực lễ đài, các tuyến đường diễn ra diễu binh, diễu hành… hơn 50 cán bộ kỹ thuật của Đài viễn thông thuộc Trung tâm Mạng lưới miền Nam MobiFone đã túc trực suốt đêm để đảm bảo mọi trạm phát sóng hoạt động ổn định, không để xảy ra bất kỳ sự cố nào ảnh hưởng đến trải nghiệm dịch vụ của người dân và du khách tham dự.
Sự chủ động, chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ kỹ thuật MobiFone đã góp phần to lớn giúp đảm bảo an toàn mạng lưới, kết nối thông suốt trong suốt 5 ngày nghỉ lễ. Đây không chỉ là minh chứng cho năng lực vận hành mạng lưới của MobiFone, mà còn thể hiện cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đặt trải nghiệm khách hàng lên hàng đầu.
Trong thời gian tới, MobiFone sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh về hạ tầng kỹ thuật, nâng cấp công nghệ và bổ sung con người để đáp ứng tốt các sự kiện lớn, đặc biệt là trong bối cảnh cao điểm hè khi mùa du lịch, lễ hội đang tới gần. Đồng thời, MobiFone cũng tích cực triển khai các giải pháp chuyển đổi số, tối ưu hóa vận hành và ứng dụng AI trong giám sát mạng, hướng tới mục tiêu cung cấp dịch vụ thông minh, an toàn, bảo mật và bền vững với mức chi phí tối ưu cho người dùng.



Bảo mật toàn diện – MobiFone củng cố niềm tin người dùng
14 ngày trước
MobiFone 32 năm: Vững vàng đổi mới, bứt phá tương lai số
22 ngày trước


MOBIFONE CHÍNH THỨC CUNG CẤP DỊCH VỤ 5G
41 ngày trước
Mạng 5G và những ưu điểm nổi bật
42 ngày trước

MobiFone chính thức trở thành Đại lý Dịch vụ công
53 ngày trước
MobiFone: Chuyển mình mạnh mẽ để định vị tương lai
54 ngày trước
