Sự kiện
MobiFone cam kết ngăn chặn và xử lý cuộc gọi rác
Sự kiện

Ngày 29/8/2022, MobiFone đã ký kết thỏa thuận thống nhất triển khai kế hoạch ngăn chặn và xử lý cuộc gọi rác nhằm đem đến môi trường viễn thông “sạch” cho người dùng.

Thực trạng tin nhắn rác, cuộc gọi rác những năm qua đã gây bức xúc cho không ít người dùng viễn thông. Đặc biệt, hiện nay các cuộc gọi “rác” ngày càng trở nên “tinh vi”, sử dụng các chiêu thức công nghệ cao, khiến cho người dùng di động khó có biện pháp tránh khỏi phiền hà.

Từ năm 2020, MobiFone đã nghiên cứu và triển khai các giải pháp nhằm “xử lý” các cuộc gọi rác, ứng dụng công nghệ Dữ liệu lớn (Big Data) kết hợp với các mô hình học máy (Machine Learning) trong việc xây dựng và phân loại giữa thuê bao người dùng bình thường và thuê bao quảng cáo.

Đồng hành cùng Chính phủ và Bộ TTTT trong việc giải quyết triệt để vấn nạn tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác, đến nay, MobiFone cùng các nhà mạng khác đã ký bản thoả thuận thống nhất triển khai kế hoạch ngăn chặn và xử lý cuộc gọi rác với các tiêu chí, quy trình giám sát 4 bước chặt chẽ thông qua USSD, tổng đài hỗ trợ, các ứng dụng hỗ trợ khách hàng của doanh nghiệp.

Việc xây dựng hệ thống quét các cuộc gọi, tin nhắn này sẽ giúp MobiFone phát hiện nhanh chóng các thuê bao nghi ngờ có hành vi spam hoặc làm phiền khách hàng với độ chính xác và tỷ lệ phản hồi của khách hàng cao. Trong thời gian tới, MobiFone sẽ tiếp tục nghiên cứu thêm nhiều tính năng mới nhằm tăng hiệu quả cho giải pháp.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 9090.

Tin tức khác