Sự kiện
MobiFone phối hợp với tỉnh Thái Nguyên triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính
27/06/2025 11:30:00
Sự kiện

Để chuẩn bị sẵn sàng cho việc áp dụng mô hình chính quyền 2 cấp kể từ ngày 1/7/2025, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn toàn tỉnh.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone – doanh nghiệp quốc phòng, an ninh trực thuộc Bộ Công an đồng hành cùng chính quyền tỉnh Thái Nguyên trong việc triển khai vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính và xây dựng chính quyền số hiệu quả.

Mô hình chính quyền địa phương hai cấp là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, mang ý nghĩa chiến lược trong việc tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền, hướng đến phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Trong bối cảnh đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, giảm tiếp xúc, giảm thủ tục, giảm người, giảm cấp trung gian thì hoạt động triển khai của MobiFone góp phần để bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp hoạt động hiệu quả, đúng với tinh thần Nghị quyết số 57 -NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Việc chuẩn hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính và vận hành một hệ thống dịch vụ công hiện đại, thông suốt, đồng bộ đóng vai trò then chốt, nhằm bảo đảm cung cấp dịch vụ công toàn trình dưới hình thức điện tử, vượt qua rào cản về địa giới hành chính.

Trước đó, MobiFone đã tổ chức các buổi tập huấn, đào tạo với mục tiêu trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng thực tiễn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh, cán bộ đầu mối các sở, ban, ngành, đặc biệt là các đơn vị hành chính cấp xã/phường mới được sắp xếp lại. Thông qua đó, chương trình góp phần đảm bảo sự thống nhất trong quy trình nghiệp vụ, thao tác kỹ thuật, nâng cao năng lực sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính trong giai đoạn mới. Cùng với đó, cơ chế hỗ trợ kỹ thuật được thiết lập hiệu quả, đa dạng, như hệ thống hỗ trợ 24/24, các Phòng họp trực tuyến MobiFone Meet theo khu vực, tổ công tác kỹ thuật - nghiệp vụ cử đến tận đơn vị cơ sở, nhằm đảm bảo mọi cán bộ, công chức, viên chức đều được đồng hành, hỗ trợ kịp thời trong suốt quá trình chuyển đổi.

“Ngay từ khi triển khai thực hiện nhiệm vụ để giải quyết các thủ tục hành chính, phường Phan Đình Phùng mới đã lắp đặt các hệ thống máy móc theo hướng dẫn của Trung ương và địa phương. Về việc chuyển đổi số thì địa phương đã phối hợp với Tổng công ty Viễn thông MobiFone – đơn vị triển khai vận hành hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính chuẩn bị áp dụng mô hình chính quyền hai cấp. MobiFone đã tổ chức các buổi tập huấn cho cán bộ chuyên môn trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công hướng dẫn cập nhật, lưu trữ, chuyển giao các nội dung thủ tục hành chính, nhằm phục vụ cho người dân một cách tốt nhất.” – Ông Trần Đình Thìn - Phó Chủ tịch UBND phường Phan Đình Phùng – Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công phường Phan Đình Phùng cho biết.

Đây cũng chính là bước đi quan trọng của Tổng công ty Viễn thông MobiFone và tỉnh Thái Nguyên để hướng dẫn quy trình giải quyết thủ tục hành chính, vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp, đảm bảo chính quyền mới chính thức đi vào hoạt động thông suốt, hiệu quả từ 1/7/2025.

 

Từ khoá: #MobiFone #Hanhchinhcong #ThaiNguyen
Tin tức khác

Thư mời hợp tác

3 ngày trước