Sự kiện
Cục Viễn thông và Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) công bố ứng dụng i-Speed đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam
Sự kiện

Tháng 4 vừa qua, Cục Viễn thông và Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) chính thức ra mắt ứng dụng ứng dụng i-Speed công cụ đo tốc độ truy cập Internet tại Việt Nam trên nền tảng iOS và Android.

Ứng dụng i-Speed by VNNIC (gọi tắt là i-Speed) được phát triển từ hệ thống đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam cung cấp trên giao diện Web (web-based) tại địa chỉ https://speedtest.vn hoặc https://i-speed.vn. Trong năm 2020, VNNIC đã phối hợp với Cục Viễn thông và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam triển khai gần 30 điểm đo trên toàn quốc, đặt tại 03 điểm kết nối của Trạm trung chuyển Internet quốc gia (VNIX) và trên mạng của các ISP lớn tại Việt Nam.

Ứng dụng i-Speed được thiết kế đơn giản, thuận tiện nhằm nâng cao tương tác với người sử dụng. Chỉ với một “click”, người dùng Internet Việt Nam có thể chủ động đo các thông số tốc độ truy cập Internet (tốc độ tải xuống (Download), tốc độ tải lên (Upload) và độ trễ (Ping, Jitter)).

i-Speed hứa hẹn sẽ là một ứng dụng “không thể thiếu” (“must-have”), gắn liền với việc cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet tại Việt Nam. 

Việc đo lường, nghiên cứu các chỉ số Internet thông qua chất lượng trải nghiệm thực tế của người dùng (Quality of Experience – QoE) ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển hạ tầng, dịch vụ Internet và được sử dụng rộng rãi trên thế giới.

Chính vì vậy, việc khách hàng có thể tự chủ động đo kiểm và đánh giá tốc độ mạng Internet qua i-Speed sẽ là động lực cũng như trách nhiệm để MobiFone không ngừng nâng cao chất lượng mạng lưới của nhà mạng.

Tin tức khác