Sự kiện
Bắt nhịp xu hướng Chuyển đổi số nhờ MOOCs mobiEdu
25/04/2024 09:00:00
Sự kiện

 

Dẫn đầu xu hướng Chuyển đổi số, MobiFone ra mắt cổng khóa học trực tuyến đại chúng mở - MOOCs mobiEdu nhằm đào tạo về Chuyển đổi số và các kỹ năng mềm cho người học.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa diễn ra mạnh mẽ, cùng với sự phát triển vượt bậc của khoa học – công nghệ, thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang bước vào kỷ nguyên chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực. Điều này yêu cầu cá nhân lẫn các cơ quan quản lý phải tiếp cận, cập nhật kiến thức nhanh chóng qua Internet để bắt kịp tốc độ chuyển đổi số của doanh nghiệp và đất nước.

Thấu hiểu tầm quan trọng của chuyển đổi số hơn bất kì ai đồng thời nhận thấy trọng trách lớn lao trong công cuộc "chuyển mình" nền giáo dục, MobiFone - doanh nghiệp được Chính phủ giao trọng trách đầu tàu dẫn dắt người dẫn lẫn các doanh nghiệp khác trong công cuộc chuyển đổi số đã ra mắt và hoàn thiện nền tảng MOOCs mobiEdu (Massive Open Online Courses) nhằm phát triển hệ sinh thái số, thúc đẩy thực hiện mục tiêu kiến tạo xã hội số, phát triển kinh tế số tại Việt Nam.

MOOCs mobiEdu (Massive Open Online Courses) là cổng khóa học trực tuyến đại chúng mở dành cho cán bộ công nhân viên chức, doanh nghiệp, các Bộ ban ngành và toàn thể người dân. Năm 2023, nền tảng này vinh dự được Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận là nền tảng số quốc gia tiềm năng về học trực tuyến mở đại trà.

Nền tảng cung cấp các khóa học miễn phí trên đa dạng các lĩnh vực, kiến thức được cập nhật thường xuyên bởi các Bộ ban ngành, các doanh nghiệp, đảm bảo người học có thể dễ dàng tiếp cận với  kiến thức cơ bản, kiến thức chuyên sâu và các thông tin thực tiễn mang tính ứng dụng cao về chuyển đổi số.

MOOCs mobiEdu cung cấp giải pháp giảng dạy song song hai hình thức, kết hợp giữa hệ thống LMS, nền tảng học đại trà trực tuyến mở MOOCs (gồm các bài giảng thu sẵn) và các lớp live-class (giảng dạy trực tuyến). Nền tảng này cho phép doanh nghiệp sở hữu bộ nhận diện riêng: mỗi doanh nghiệp ứng với một website có tên miền riêng, dễ dàng tùy chỉnh giao diện theo nhu cầu của doanh nghiệp. Đồng thời, MOOCs mobiEdu còn có khả năng bảo mật cao với công nghệ bảo mật tiên tiến và được cập nhật thường xuyên giúp bảo vệ thông tin và dữ liệu của người dùng.

Ngoài ra, MOOCs mobiEdu cũng được trang bị các tính năng nổi bật như tính năng chống tua, tính năng phân quyền và quản lý giảng dạy theo từng cấp đối tượng, tính năng cảnh báo gian lận trong thi cử… đáp ứng nhu cầu của cả người dạy, người học lẫn người quản lý, giúp tối ưu hoạt động quản lý, tiết kiệm thời gian - chi phí - nguồn lực. Với MOOCs mobiEdu, việc dạy và học có thể diễn ra mọi lúc mọi nơi vì nền tảng này vận hành trên tất cả các thiết bị, hệ điều hành, trình duyệt, chỉ cần có kết nối Internet.

MOOCs mobiEdu nói riêng lẫn các giải pháp, nền tảng chuyển đổi số khác của MobiFone nói chung đều là những minh chứng rõ ràng nhất cho sự cố gắng, nỗ lực của nhà mạng trong công cuộc hoàn thành nhiệm vụ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia. Với công nghệ hiện đại, khả năng bắt kịp tức thời theo thời đại số, nền tảng học trực tuyến mở đại trà MOOCs mobiEdu hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu học tập và giảng dạy của các cá nhân, doanh nghiệp trong công cuộc chuyển đổi số ở tương lai gần.

Tin tức khác