Sự kiện
MobiFone vào Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam ngành Công nghệ năm 2022
Sự kiện

Tổng Công ty viễn thông MobiFone được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam ngành Công nghệ năm 2022 tại lễ công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam năm 2022 vào ngày 12/10/2022 vừa qua.

Dấu ấn của một thương hiệu mạnh Việt Nam

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam được xây dựng nhằm phát huy vai trò truyền thông, biểu dương kịp thời những thương hiệu Việt hoạt động hiệu quả, có nhiều thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương và nền kinh tế quốc gia.

Năm 2022, chủ đề trọng tâm của chương trình là “Kiến tạo và phát triển thương hiệu Việt Nam xanh”. Tiêu chí đánh giá và bình chọn tập trung vào các hạng mục cơ bản: Kết quả kinh doanh; Công tác xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu; Văn hóa và trách nhiệm của doanh nghiệp; Công tác phát triển doanh nghiệp xanh và bền vững; Công tác chuyển đổi số.

Trước đó, MobiFone cũng đã được vinh danh Top 10 ngành Dịch vụ số - Bán lẻ Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020-2021. Việc tiếp tục ghi danh Thương hiệu mạnh Việt Nam ngành Công nghệ năm 2022 là dấu mốc ghi nhận nỗ lực chuyển mình của MobiFone từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trở thành công ty công nghệ, phát triển mạnh mẽ trên 3 lĩnh vực: Hạ tầng số, Nền tảng, giải pháp số và Dịch vụ số.

Đặc biệt, năm 2022 MobiFone đã có sự bứt phá rõ nét từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang doanh nghiệp số hàng đầu với sự kiện triển khai hệ sinh thái tài chính số MobiFone Money. Đây là hệ sinh thái đáp ứng hầu hết các nhu cầu, dịch vụ liên quan đến tài chính của người dùng: thanh toán hóa đơn, nộp các loại phí đến nạp điện thoại, mua data, chuyển tiền, mua sắm, giải trí, thanh toán tại các điểm bán hàng trực tiếp, mua bảo hiểm, thanh toán các khoản vay…

Bên cạnh đó, bộ sản phẩm MobiFone Smart Office, bộ sản phẩm MobiFone Smart Sales vốn được phát triển và áp dụng thành công từ thực tế quản trị nội bộ và kinh doanh của MobiFone đã mang đến các công cụ quản trị toàn diện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. MobiFone đồng thời đóng vai trò dẫn dắt trong chương trình hỗ trợ chuyển đổi số các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Bộ Thông tin và Truyền thông. Hiện MobiFone còn là nhà tư vấn chuyển đổi số của nhiều tỉnh, thành phố và doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực trọng yếu như ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, du lịch…

Để đáp ứng sự phát triển của nền tảng, giải pháp số và dịch vụ số, MobiFone tập trung tăng trưởng Data, tăng vùng phủ sóng. Tận dụng thế mạnh hạ tầng mạng di động phủ khắp toàn quốc, MobiFone đã nghiên cứu và cung cấp những giải pháp ứng dụng các công nghệ tiên tiến của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như Big Data, AI, Blockchain, IoT, Cloud …

Mảng Nội dung số gắn liền với hạ tầng số của MobiFone và trải khắp các lĩnh vực Giáo dục số, Chăm sóc sức khỏe số, Quảng cáo số, Trò chơi trực tuyến với các dịch vụ tiêu biểu: Clip TV, Mobi Edu… 

Tiếp tục tiên phong tạo dấu ấn khác biệt

Trải qua gần 30 năm phát triển, MobiFone không ngừng nỗ lực khẳng định vị thế doanh nghiệp dẫn dắt trong lĩnh vực công nghệ ở Việt Nam. Nếu như vài năm trước đây, nhắc đến MobiFone người dùng thường chỉ nhớ tới một “nhà mạng” thì ngày nay, MobiFone đang có những bước tiến vững chắc trở thành một doanh nghiệp số hàng đầu Việt Nam.

MobiFone quyết tâm đến năm 2030 phát triển thành doanh nghiệp công nghệ số có hạ tầng số chủ lực, hàng đầu quốc gia thúc đẩy phát triển kinh tế số và xây dựng xã hội số Việt Nam; thực hiện tốt vai trò cung cấp hạ tầng, giải pháp và dẫn dắt các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng kết nối di động/AI/IoT/Blockchain. Tầm nhìn đến 2035, MobiFone cũng xác định trở thành nhà cung cấp hạ tầng, giải pháp/nền tảng và dịch vụ số hàng đầu Việt Nam và quốc tế.

Để đạt tới những mục tiêu dài hạn, hiện MobiFone đang nỗ lực nâng tầm năng lực, hướng tới tiêu chuẩn toàn cầu với chiến lược chuyển đổi số rõ ràng và chặt chẽ, bám sát các xu hướng thế giới. MobiFone cũng tiếp tục theo đuổi kế hoạch chuyển đổi số 6 chiều, chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực: kinh doanh, kĩ thuật, CNTT, tổ chức, quản trị DN, tài chính kế toán. Cùng việc xây dựng hạ tầng số, nhà mạng hướng đến thay đổi tư duy về chuyển đổi số cho toàn bộ nhân viên thông qua chiến lược xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Song song đó, MobiFone tập trung đầu tư xây dựng và hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, trọng tâm là hạ tầng viễn thông toàn diện, mạng 5G, hạ tầng cloud, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu bùng nổ về kết nối và xử lý dữ liệu, đảm bảo chất lượng cung cấp trải nghiệm khách hàng, nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh nền tảng cho các ứng dụng chính phủ điện tử.

Ngoài ra, MobiFone khẳng định vẫn giữ vững cam kết mang đến những dịch vụ chất lượng, nâng cao đời sống, trải nghiệm viễn thông của người dùng, giữ vững vị trí đứng đầu trong chất lượng chăm sóc khách hàng.

Tin tức khác