Trong những ngày cuối tháng 10, khu vực miền Trung hứng chịu đợt mưa lũ lịch sử, gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống người dân tại Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng. Trước tình hình đó, Tổng công ty đã khẩn trương kích hoạt phương án phòng chống thiên tai – ứng cứu thông tin, huy động nhân lực, phương tiện để bảo đảm an toàn hạ tầng viễn thông và duy trì thông tin liên lạc thông suốt cho người dân trong vùng bị ảnh hưởng.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng ngày 28/10/2025, mực nước trên sông Bồ tại trạm Phú Ốc đạt 4,76m (trên báo động 3 là 0,26m); trong khi sông Hương tại trạm Kim Long lên tới 4,74m (trên báo động 3 là 1,24m). Mưa lớn kéo dài khiến nhiều khu vực ngập sâu từ 0,5 – 1,5m, đặc biệt tại TP. Huế, Hương Thủy, Phong Điền (Thừa Thiên Huế), và một số phường ven sông thuộc TP. Đà Nẵng. Lũ trên các sông tiếp tục lên nhanh, giao thông tại nhiều tuyến bị chia cắt, hàng loạt khu dân cư bị cô lập cục bộ.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, sáng 28/10, đoàn công tác Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Trung (TT MLMT) đã nhanh chóng di chuyển từ Đà Nẵng đến Huế để tổ chức ứng cứu, kiểm tra, điều phối và chỉ đạo công tác đảm bảo thông tin liên lạc trên địa bàn. Đồng thời, Trung tâm tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để kịp thời xử lý những điểm bị ảnh hưởng mất sóng, duy trì an toàn và chất lượng mạng lưới phục vụ người dân trong khu vực.
Công tác ứng phó mưa lũ miền Trung tiếp tục được Ban Chỉ huy PCLB MLMT và Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 3 phối hợp theo dõi sát sao. Tại các tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam nhiều cửa hàng và chi nhánh MobiFone đã tạm ngưng hoạt động do ngập sâu, song toàn thể CBCNV đều chủ động kê cao tài sản, thiết bị, tài liệu, bảo đảm an toàn người và tài sản. Đội ngũ kỹ thuật viên, giao dịch viên và nhân sự hậu cần vẫn bám trụ hiện trường, sẵn sàng phối hợp ứng cứu, khôi phục dịch vụ khi điều kiện thời tiết cho phép.

Đến nay CBCNV tại các điểm nóng vẫn đang ngày đêm nỗ lực để duy trì kết nối an toàn, bảo đảm thông tin xuyên suốt phục vụ chính quyền, lực lượng cứu hộ và người dân trong vùng bão lũ. Tinh thần trách nhiệm, chủ động và đoàn kết của các cán bộ, kỹ sư MobiFone đã một lần nữa khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp quốc phòng – an ninh vì nhân dân phục vụ.
 
                                 
                                 
                                MobiFone chủ động ứng phó với bão số 12 (Fengshen)
7 ngày trước 
                                 
                                 
                                MobiFone đồng hành kiến tạo hệ sinh thái số Việt Nam
19 ngày trước 
                                 
                                Thông báo kết quả lựa chọn nhà cung cấp
37 ngày trước 
                                 
                 
                 
             
                 
                                 
                                 
                                 
                                 
                                 
                                 
                                 
                                 
                                 
                                 
                                
 
                         
    