Sự kiện
mobiEdu - Nền tảng học trực tuyến của MobiFone được công nhận Nền tảng số quốc gia tiềm năng
24/11/2023 10:00:00
Sự kiện

mobiEdu vinh dự là Nền tảng số quốc gia tiềm năng được Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận, sau khi trải qua quá trình xét duyệt dựa trên bộ tiêu chí nghiêm ngặt.

Chuyển đổi số được xác định là phương thức đột phá để rút ngắn quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, và theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, nền tảng số chính là lời giải cho chuyển đổi số tại Việt Nam. 

Vào cuối tháng 11 vừa qua, mobiEdu chính thức được Bộ thông tin và truyền thông công nhận Nền tảng số tiềm năng trở thành Nền tảng số quốc gia về học trực tuyến mở đại trà MOOCs. Để đạt được sự công nhận, mobiEdu phải đảm bảo tất cả các yêu cầu theo bộ tiêu chí tại văn bản 1230/QĐ-BTTTT ngày 10/7/2023 của Bộ TT&TT và quy trình xét duyệt và công nhận nền tảng số quốc gia theo Quyết định số 186/QĐ-BTTTT. Đây là bộ 6 tiêu chí vô cùng nghiêm ngặt về kỹ thuật và phi kỹ thuật (hạ tầng, nền tảng, bảo mật an toàn thông tin, thị phần…) mà ít có sản phẩm nào tại Việt Nam đạt được. Với sự nỗ lực của đội ngũ phát triển sản phẩm, hệ sinh thái mobiEdu quyết tâm đạt được các tiêu chí như hệ thống đảm bảo an toàn thông tin cấp độ 3 trở lên của Nhà nước, khả năng phát triển tính năng mới, thay đổi tính năng mà không cần lập trình (no code/ low code), sản phẩm chiếm 50% thị phần trong phân khúc mình cung cấp… 

Với sứ mệnh nâng tầm nguồn nhân lực Việt, mobiEdu luôn cố gắng đáp ứng mọi nhu cầu trong ngành giáo dục, lấy người học làm trung tâm. Nội dung học tập đa dạng, phong phú, không chỉ giúp người học có thêm kiến thức, đáp ứng nhu cầu học tập cũng như nâng cao kiến thức, mà còn giúp người học tăng hứng thú học tập nhờ việc kết hợp phương pháp Edutainment - phương pháp game hoá trong giáo dục. Bên cạnh đó, các sản phẩm, dịch vụ của mobiEdu được thiết kế linh hoạt để có thể dễ dàng kết hợp, tạo thành bộ giải pháp phục vụ nhu cầu cụ thể. mobiEdu MOOCs là nền tảng kết hợp giữa hệ thống LMS, nền tảng học đại trà trực tuyến mở MOOCs và các lớp liveclass. Giải pháp này đáp ứng được nhu cầu của cả người dạy, người quản lí lẫn người học. Với những tính năng bổ sung được cập nhật như tính năng chống tua, tính năng phân quyền và quản lí theo từng cấp, mobiEdu MOOCs đã vinh dự được chính phủ lựa chọn làm sản phẩm hỗ trợ nước bạn Lào trong hành trình chuyển đổi số giáo dục.

Có thể thấy, đây là một bước ngoặt mới, là một dấu mốc khẳng định sự trưởng thành, phát triển, hướng đi có hiệu quả của mobiEdu nói riêng và MobiFone nói chung trong quá trình tham gia vào công cuộc chuyển đổi số của đất nước. Sứ mệnh nâng tầm nguồn nhân lực Việt, tầm nhìn trở thành thương hiệu Giáo dục số hàng đầu Việt Nam như kim chỉ nam giúp nỗ lực của mobiEdu trở thành hiện thực.

Kế hoạch công nhận Nền tảng số quốc gia nằm trong “Chương trình thúc đẩy phát triển và sử dụng các nền tảng số quốc gia phục vụ chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số” của Bộ TT&TT ban hành từ tháng 2 năm 2022. Bộ vẫn liên tục cập nhật thêm các nền tảng số mới, do người Việt và doanh nghiệp Việt phát triển.

Hotline: 9090

Website: https://mobiedu.vn

 

Tin tức khác