Thông cáo báo chí
LienVietPostBank ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tổng công ty Viễn thông MobiFone
Thông cáo báo chí

Hà Nội, ngày 03/06/2015 - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Tổng Công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) tiến hành ký kết Thỏa thuận Hợp tác toàn diện để triển khai các dự án trung và dài hạn về viễn thông do chính MobiFone làm chủ đầu tư.
Tham dự lễ buổi lễ có sự hiện diện của đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Lãnh đạo Tổng Công ty viễn thông MobiFone, Ban Lãnh đạo LienVietPostBank, cùng các đại biểu và khách mời của hai bên.
Theo Thỏa thuận Hợp tác này, LienVietPostBank hỗ trợ làm việc với Điện lực các địa phương để kết nối cơ sở dữ liệu phục vụ việc thanh toán tiền điện cho các trạm thu phát sóng từ tài khoản thanh toán của MobiFone và các đơn vị trực thuộc của MobiFone mở tại LienVietPostBank. 
Thỏa thuận Hợp tác Toàn diện giữa MobiFone và LienVietPostBank là nền tảng mở đường cho mối quan hệ chặt chẽ và toàn diện giữa hai bên trên nhiều lĩnh vực như tín dụng, thanh toán, dịch vụ thu hộ - chi hộ cũng như nhiều lĩnh vực khác vì lợi ích song phương và nâng cao giá trị thương hiệu của cả hai bên trong tương lai.
Thông qua hệ thống mạng lưới rộng khắp của LienVietPostBank trên cả nước, MobiFone và LienVietPostBank sẽ cùng hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán qua tài khoản ngân hàng/thu hộ bao gồm cước cho thuê bao di động trả sau, nạp tiền cho thuê bao trả trước và thanh toán các loại hàng hóa dịch vụ khác của MobiFone. Ngoài ra, MobiFone và LienVietPostBank còn hợp tác dịch vụ FastBank cho phép khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán của Ngân hàng trên các ứng dụng của MobiFone như ứng dụng FastBank USSD, FastBank Application, FastBank WAP...
Tổng Công ty Viễn thông MobiFone là doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con. Được thành lập từ năm 1993, MobiFone đã có bề dày 22 năm hoạt động tại Việt Nam. MobiFone đã vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập Hạng 3 do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng năm 2013; Danh hiệu Anh hùng lao động năm 2011 và 6 năm liên tục đạt danh hiệu mạng di động được ưa chuộng nhất, mạng di động chăm sóc khách hàng tốt nhất; Đạt Chỉ số tín nhiệm Doanh nghiệp phát triển bền vững - Sustainable Development Business của tổ chức đánh giá và chứng nhận InterConformity – Cộng hòa Liên bang Đức (Châu Âu) và Hội đồng Viện Doanh nghiệp Việt Nam; Được trao tặng Bằng chứng nhận cùng biểu trưng Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2013 tại Lễ tôn vinh trao giải Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh do Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức; Được trao tặng danh hiệu Thương hiệu xuất sắc – Excellent Brand 2013 của Hội sở hữu trí tuệ TP.HCM.
LienVietPostBank nằm trong top 10 NHTMCP lớn nhất Việt Nam với tổng tài sản trên 100.000 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 6.460 tỷ đồng và hiện là ngân hàng có mạng lưới rộng nhất trong hệ thống Ngân hàng Thương mại của Việt Nam (với gần 100 Chi nhánh, Phòng Giao dịch và hơn 10.000 điểm cung cấp dịch vụ), bên cạnh việc không ngừng ra mắt các sản phẩm, dịch vụ tài chính nhiều tiện ích, LienVietPostBank là một trong những ngân hàng đi đầu trong cung cấp tín dụng cho các dự án lớn trong nước, phát triển nền kinh tế nói chung. Trong đó phải kể đến Đề án tín dụng tài trợ vốn cho nhiều dự án lớn thuộc các lĩnh vực nhiệt điện, dầu khí, giao thông – vận tải, lương thực – thực phẩm… và gần đây nhất là dự án phát triển cây mắc ca tại Tây Nguyên.
Với lợi thế về mạng lưới và tiềm lực tài chính vững mạnh đó, LienVietPostBank sẽ thu xếp vốn và tài trợ cho Tổng Công ty Viễn thông MobiFone 10.000 tỷ đồng cho các dự án trung và dài hạn do MobiFone làm chủ đầu tư, đồng thời khai thác tối đa các dịch vụ hai bên đang cung cấp.
Đặc biệt, tại Lễ ký kết Thỏa thuận toàn diện lần này, hai bên thống nhất cùng phát hành SIM Macca nhằm tuyên truyền sâu và rộng các thông tin về phát triển cây Macca tại Việt Nam. Theo đó, khách hàng khi sử dụng SIM Macca sẽ được nhận tin nhắn cập nhật thông tin về các chính sách ưu đãi của Chính phủ, môi trường kinh doanh, giá cả thị trường, và các dịch vụ liên quan khác nhằm phục vụ việc nuôi trồng, chăm sóc, đầu tư, phát triển cũng như tham gia chuỗi thương mại các sản phẩm cây Macca.
Việc phát hành SIM Macca nằm trong chuỗi các hoạt động của LienVietPostBank và Công ty CP Him Lam trong việc phát triển cây mắc ca tại Việt Nam. LienVietPostBank và Công ty CP Him Lam là 2 đơn vị đã cùng lập Đề án phát triển mắc ca tại Việt Nam nhằm đồng hành và giúp việc làm giàu chính đáng cho bà con nông dân Tây Nguyên. Dự kiến trong 5 đến 10 năm tới, LienVietPostBank sẽ dành khoảng 20.000 tỷ đồng đầu tư phát triển mắc ca tại Tây Nguyên. Theo đó, Đề án thực hiện chương trình cho vay vốn phát triển mắc ca của LienVietPostBank, sản xuất giống, xây dựng nhà máy bao tiêu sản phẩm của Công ty CP Him Lam và phối hợp với doanh nghiệp bảo hiểm cung cấp bảo hiểm tiền vay.
Sự kiện lần này không chỉ khẳng định tiềm lực tài chính và năng lực tín dụng của LienVietPostbank mà còn là một điểm sáng trong hoạt động tín dụng trên thị trường tài chính – ngân hàng Việt Nam ngay trong năm 2015. Với Thỏa thuận này, LienVietPostBank và Tổng công ty viễn thông MobiFone một lần nữa khẳng định cam kết luôn mang đến cho khách hàng của mình những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng, đồng thời luôn sát cánh để chia sẻ, hợp tác cùng phát triển.