Sự kiện
Chào tuổi 30, cùng 30 MobiFone Challenge nâng ý chí, nối tự hào
Sự kiện

Không chỉ là một dấu mốc đặc biệt trong lịch sử phát triển của MobiFone, tuổi 30, Tổng công ty đứng trước cánh cửa mở ra thay đổi lớn ở cả chiến lược và văn hóa, đòi hỏi sự đồng thuận, đoàn kết, nỗ lực của toàn thể CBCNV. Giải chạy 30 MobiFone Challenge được tổ chức nhằm khơi dậy những tinh thần, bản lĩnh đặc biệt của người MobiFone để sẵn sàng cho hành trình mới.

Hành trình mới, nội lực mới

Với một đời người, tuổi 30 là độ tuổi đẹp nhất, vừa đủ độ chín chắn, trưởng thành, lại vẫn tràn trề năng lượng và nhiệt huyết để gặt hái thành công cho bản thân và cống hiến cho xã hội. Còn đối với một doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp Việt Nam thì tuổi 30 đã được tính là “lão làng”, đã đi qua biết bao thăng trầm, chứng kiến bao sự đổi thay của thị trường.

Cũng vì vậy, cột mốc 30 là phù hợp để MobiFone thay đổi với những bước đi mới, song hành cùng thời đại: Chuyển đổi từ doanh nghiệp viễn thông sang doanh nghiệp công nghệ, Tổng công ty đặt mục tiêu tới 2030 sẽ là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong nước về công nghệ số.

Như vậy, trong lĩnh vực viễn thông, MobiFone đã xây dựng được chỗ đứng vững chắc, tự hào là 1 trong 4 nhà mạng lớn của Việt Nam. Nhưng trong lĩnh vực công nghệ, cung cấp hạ tầng số, giải pháp số và nội dung số, MobiFone vẫn đang là một doanh nghiệp non trẻ, cần rất nhiều thời gian và nỗ lực để khẳng định mình.

Trong hành trình mới mẻ và được dự đoán là không ít gian nan, thử thách này, Tổng công ty mong muốn mỗi người MobiFone phải sẵn sàng vượt ra khỏi vùng an toàn, đủ bản lĩnh để chinh phục những thử thách phía trước, nâng cao ý chí, quyết tâm. Đồng thời, phải tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, trẻ trung và sẵn sàng hướng về phía trước theo tinh thần, định hướng, chiến lược của Tổng công ty với một nội lực mạnh mẽ, khí thế.

Vẽ nên bản đồ chữ S bằng ý chí người MobiFone

Được triển khai trong thời điểm đặc biệt, đánh dấu dấu mốc quan trọng của Tổng công ty là kỷ niệm 30 năm thành lập, giải chạy 30 MobiFone Challenge được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tinh thần hăng hái, quyết tâm và bản lĩnh vốn có của người MobiFone.

Giải chạy được triển khai từ 11/3/2023 – 12/4/2023, với 2 hạng mục là Chạy tiếp sức xuyên Việt (MobiFone Ekiden 2023) và Chạy trực tuyến tích lũy thành tích (30 MobiFone Challenge).

Theo thể lệ, các VĐV đăng ký số km mình sẽ chạy theo các mốc 5, 10, 15, 21 km (Half-Marathon), chạy theo đúng thời gian và quãng đường của Ban tổ chức với tốc độ chạy tối thiểu là 12 phút/1km. Kết thúc chặng chạy của mình, VĐV sẽ truyền thiết bị theo dõi cho người chạy tiếp sức tiếp theo.

Kết thúc chặng đường chạy ở mỗi tỉnh, tỉnh tiếp theo sẽ tiếp sức, để cùng nhau đoàn kết vẽ nên bản đồ hình chữ S của Việt Nam. Qua đó, các VĐV MobiFone khẳng định quyết tâm đồng hành cùng sự phát triển của đất nước của MobiFone.

Mỗi VĐV hoàn thành 1 km ở hạng mục Chạy tiếp sức xuyên Việt sẽ đóng góp 500.000đ cho hoạt động thiện nguyện. Chi phí này dùng để xây dựng 30 sân chơi cho các em nhỏ ở những khu vực khó khăn trên địa bàn 30 tỉnh/thành phố mà chương trình chạy tiếp sức đi qua.

8h sáng ngày 11/3, trên đỉnh cột cờ Lũng Cú, Hà Giang, sau khi nghiêm trang làm lễ chào cờ, các VĐV MobiFone hướng về phía lá cờ đỏ sao vàng tự hào và đồng thanh hát vang bài hát Quốc ca cùng các chiến sỹ Biên phòng Lũng Cú. Tiếp đó, đoàn MobiFone xúc động nhận chiếc lá Quốc kỳ có diện tích 54m2, biểu trưng cho 54 dân tộc anh em đất nước Việt Nam từ các chiến sỹ Biên Phòng, thay cho lời động viên, cổ vũ và tiếp sức về mặt tinh thần tới toàn thể VĐV tham gia thi.

Sau khi kết thúc phần nghi lễ, các VĐV MobiFone đã xuất phát, chính thức mở đầu cho hành trình tiếp sức xuyên qua 30 tỉnh thành của Việt Nam.

Mỗi bước chạy góp thêm nhiều cây xanh

Đồng hành cũng hạng mục Chạy tiếp sức xuyên Việt là Giải chạy trực tuyến tích lũy thành tích, với thông điệp mong muốn mỗi bước chạy góp thêm nhiều cây xanh trên toàn đất nước Việt Nam. Theo thể lệ, người chạy sẽ chủ động lịch chạy sau khi đăng ký tham gia thành công trên trang mobirace.net. Kết quả tích lũy của người chạy được tính từ 04h00’, ngày 12/3/2023 đến 23h59’, ngày 12/4/2023 (với trường hợp chạy đủ 30 ngày) hoặc từ ngày đăng ký đến 23h59’, ngày 12/4/2023 (với trường hợp chạy ít hơn 30 ngày). Người tham gia phải hoàn thành tối thiểu 30 km trong khoảng thời gian từ ngày đăng ký đến 23h59’, ngày 12/4/2023, sử dụng phần mềm Strava để tracking đường chạy.

Các kết quả tích luỹ được từ hạng mục này sẽ được quy đổi để xây dựng công trình 30.000 cây xanh tại khu vực rừng phòng hộ, khu vực chịu ảnh hưởng của thiên tai và biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh Hoà Bình.

Đúng với tinh thần “mỗi bước chạy góp thêm nhiều cây xanh, mỗi tiếp sức đồng hành thêm sân chơi cho trẻ”, giải chạy 30 MobiFone Challenge sẽ tiếp tục thể hiện một văn hóa MobiFone nghĩa tình, giàu trách nhiệm xã hội, đúng với tinh thần cùng đất nước “Nâng tầm cuộc sống”. Đây sẽ là những món quà tuyệt vời nhất chào đón sinh nhật tuổi 30 của MobiFone.

Tin tức khác