Sự kiện
Bài toán tiết kiệm chi phí cho các start-up Việt thời covid: Đâu là lối ra?
Sự kiện

Trong cơn bão thị trường hiện nay, càng ngày càng nhiều start-up mọc lên như “nấm sau mưa rào”. Nhưng thị trường có lên có xuống, có dễ có khó, cơ hội cũng như thách thức luôn song hành cùng nhau. Nhiều start-up “chết yểu” hoặc thất bại sau 1 thời gian “gồng gánh” chi phí. Vậy đâu là lối ra?

Xu hướng khởi nghiệp vùng lên như 1 làn sóng mạnh mẽ cùng nhiều dự án với ý tưởng hay, tầm nhìn tốt, nhân sự tài năng… Nhưng theo CB Insights – Công ty chuyên xây dựng phần mềm dự đoán xu hướng công nghệ mới, tỷ lệ start-up thất bại trên thế giới dao động 75-90%.

Hoà mình vào dòng chảy thương mại thế giới, Việt Nam không nằm ngoài xu thế này. Shark Nguyễn Hoà Bình – Chủ tịch Tập đoàn NextTech với hơn 20 khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cho rằng, hai nguyên nhân thất bại chủ yếu của các start-up là do đơn độc (không có người chia sẻ, định hướng, khích lệ, phản biện…) và thiếu thốn (tài chính, cơ sở vật chất, nhân sự…). Các nhà khởi nghiệp tài ba có nắm bắt được vấn đề và đã chủ động thử một số phương pháp truyền thống để tối ưu chi phí như thuê chuyên gia, tận dụng nhân sự đảm nhiệm đa chức năng… nhưng hiệu quả thật sự vẫn chưa thấy đâu, mà vốn ngày một “cạn”. Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày một phức tạp ở Việt Nam đang “vô hiệu hoá” nhiều giải pháp cũ. Các start-up lại càng đứng trên bờ vực lao đao, hoặc đã “chết yểu”. Liệu có lối thoát nào cho các nhà khởi nghiệp?

Thời đại công nghệ 4.0 như một bàn tay “toàn năng” giúp thực hiện những điều “không tưởng” mà người xưa chẳng bao giờ mơ tới. Tận dụng công nghệ thông minh chính là chìa khoá mở cánh cửa dẫn đến thành công cho các doanh nghiệp trẻ. Dịch bênh COVID-19 xáo trộn thế giới hai năm trở lại đây càng mở ra cơ hội cho những hoạt động sử dụng công nghệ trực tuyến. Các phần mềm văn phòng thông minh như MobiFone e-Ofice giúp quản lý vận hành văn phòng, MobiFone Invoice quản lý hoá đơn, chứng từ, Mobi CA với chữ ký số, MobiFone Meeting hỗ trợ tổ chức họp, đều đang được doanh nghiệp tận dụng triệt để để giải quyết bài toán chi phí. Tất cả đều thuộc bộ sản phẩm Smart Office được MobiFone phát triển, đều được số hoá để giảm tải hoạt động tiếp xúc trực tiếp trong mùa dịch.

Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát trở lại, một số tỉnh thành đã phải áp dụng hình thức giãn cách xã hội theo chỉ chị 15, chính vì vậy việc vừa đảm bảo giãn cách, vừa hoàn thành tốt công việc sẽ là bài toán mà các doanh nghiệp trẻ cần phải giải. Và MobiFone Meeting chính là đáp án. Là giải pháp kết nối trực tuyến đa nền tảng được MobiFone phát triển, MobiFone Meeting sẽ giúp các cá nhân, doanh nghiệp và các tập đoàn lớn tiến hành các cuộc họp, hội nghị trực tuyến tại nhiều địa điểm khác nhau trên toàn cầu, linh hoạt hơn và tiết kiệm đáng kể thời gian, chi phí cho việc đi lại và tổ chức họp trực tiếp. Phần mềm không giới hạn quy mô khách hàng, đặc biệt phù hợp với những hệ thống văn phòng đại diện rải rác hoặc các doanh nghiệp có nhu cầu họp nội bộ, họ với đối tác, khách hàng thường xuyên. Với MobiFone Meeting, doanh nghiệp có thể dễ dàng khởi tạo các cuộc họp và mời đối tác/ khách hàng tham dự mà không cần tạo tài khoản hay cài đặt phần mềm phức tạp.

Bên cạnh việc cung cấp đầy đủ tính năng hội nghị truyền hình trực tuyến như: Tạo các cuộc họp cố định/ không cố định với chất lượng HD, chia sẻ màn hình, chat, giơ tay, quản lý mic và camera của các điểm cầu, phát trực tiếp buổi họp, đổi hình nền điểm cầu,….. MobiFone Meeting còn được phát triển đầy đủ các công cụ báo cáo, quản lý cuộc họp, cài đặt nhắc nhở ngày giờ, lịch họp, quản lý người dùng, thành phần tham dự của tổ chức.

Vấn đề bảo mật, an toàn thông tin của khách hàng cũng được MobiFone đặc biệt chú trọng, với hệ thống máy chủ được đặt trong lớp mạng riêng, hoàn toàn là server trong nước có đầy đủ tính năng bảo mật server, bảo mật đường truyền, bảo mật ứng dụng, hệ thống được bảo vệ bởi hệ thống firewall, IPS của MobiFone, xác thực qua nhiều lớp trên ứng dụng (qua tài khoản, mật khẩu cuộc họp, giới hạn thành phần tham dự cuộc họp,… )

MobiFone Meeting hứa hẹn là chiếc chìa khoá hữu hiệu cho các start-up Việt tối ưu chi phí. Giải pháp được MobiFone làm chủ phát triển, không yêu cầu các thiết bị phần cứng chuyển dụng, đắt tiền, hỗ trợ hầu hết các thiết bị đầu cuối như laptop, PC, máy tính bảng, smartphone,…, trên các hệ điều hành phổ biến như Window/Mac OS/iOS/Android.

Tin tức khác