Chi tiết dịch vụ

Pay For me

Pay for me (P4M) là dịch vụ giúp thuê bao nhận cuộc gọi hoặc nhận tin nhắn (Thuê bao B) có thể trả tiền cước phát sinh cho thuê bao gọi/ gửi tin nhắn (thuê bao A)

Đối tượng sử dụng

Dịch vụ được cung cấp cho tất cả các thuê bao di động trả trước đang hoạt động 02 chiều trên mạng MobiFone.

Các tính năng chính của dịch vụ

  • Giúp các thuê bao MobiFone chủ động trong việc thanh toán cuộc gọi đến/tin nhắn  của bạn bè, gia đình, người thân hay các đối tác, khách hàng trong công việc.
  • Giúp người dùng chủ động hơn trong việc liên lạc, tạo điều kiện để thuê bao có thể tiếp tục sử dụng số điện thoại của mình mà không bị gián đoạn công việc.
  • Thiết lập Danh sách Ưu tiên, Danh sách Chặn giúp thuê bao MobiFone linh hoạt  sử dụng dịch vụ P4M.

​- Giá cước:

Dịch vụ được mở tự động miễn phí cho các thuê bao MobiFone.

TT

Loại cước

Giá cước

Ghi chú

1

Cước thoại

1.500đ/phút

 

2

Cước data

Miễn phí

Truy cập wapsite dịch vụ

3

Cước gửi tin đến đầu số 1566

Miễn phí

Thực hiện đăng ký gói Cha – Con, nhận hướng dẫn và cú pháp khác

4

Cước nghe IVR

Miễn phí

- Thuê bao A gọi tới tổng đài 1566 nghe thông báo hướng dẫn sử dụng.

- Thuê bao B nhận cuộc gọi từ hệ thống dịch vụ, thông báo xác nhận đồng ý trả cước cuộc gọi cho thuê bao A hay không.

- Thuê bao có thể đăng ký gói cước Cha – Con để được sử dụng các tính năng nâng cao của dịch vụ với cước phí như sau :
 

Loại cước

Giá cước

(đã bao gồm VAT)

Thời gian sử dụng

Tự động gia hạn

Ghi chú

1

Cước thuê bao Cha-con

 

Gói ngày (DK)

1.000đ

24h

Thuê bao B (cha) đăng ký gói cước thuê bao để cài đặt danh sách Danh sách Ưu tiên tự động trả tiền cước thoại/SMS cho các cuộc gọi/tin nhắn tới thuê bao B từ các thuê bao (con) trong tập danh sách.

Miễn phí 1 ngày dùng thử cho thuê bao đăng ký gói cha-con lần đầu.

Gói tuần

(DK7)

5.000đ

07 ngày

2

Cước thoại

1.500đ/phút

 

Không

Người nhận cuộc gọi trả tiền (thuê bao B)

3

Cước SMS

250đ/tin nhắn tiêu chuẩn (160 ký tự)

 

Không

Người nhận tin nhắn trả tiền (thuê bao B).

- Hướng dẫn:

  • Kênh SMS

STT

Nội dung

Nội dung nhắn tin gửi 1566

1

Đăng ký gói cước Cha - Con

Mã gói

2

Hướng dẫn

HD

3

Kiểm tra gói cước

KT

4

Hủy dịch vụ

HUY

  • Thiết lập Danh sách Ưu tiên, Danh sách Chặn

+ Tạo danh sách Danh sách Ưu tiên(*)

Kênh SMS

Kênh Ứng dụng

  • Nhập vào Danh sách Ưu tiên: Soạn W SốĐiệnThoại gửi 1566
  • Xóa khỏi Danh sách Ưu tiên: Soạn XOAW SốĐiệnThoại gửi 1566
  • Xóa tất cả danh sách Danh sách Ưu tiên: Soạn XOAW ALL gửi 1566

Thuê bao B tải Ứng dụng và vào phần Cài đặt để thêm/xóa thuê  bao vào/ra Danh sách Ưu tiên.

(*)Danh sách Ưu tiên là danh sách thuê bao con được thuê bao B tự động chấp nhận trả cước khi nhận cuộc gọi thoại/tin nhắn P4M

+ Tạo danh sách Danh sách Chặn(*)

Kênh SMS

Kênh Ứng dụng

  • Nhập vào Danh sách Chặn: Soạn B SốĐiệnThoại gửi 1566
  • Xóa khỏi Danh sách Chặn: Soạn XOAB 

         SốĐiệnThoại gửi 1566

  • Xóa tất cả danh sách Danh sách Chặn: Soạn XOAB ALL gửi 1566

Thuê bao B tải Ứng dụng và vào phần Cài đặt để thêm/xóa thuê  bao vào/ra Danh sách Chặn.

(*) Danh sách Chặn là danh sách thuê bao bị thuê bao B tự động từ chối trả cước khi nhận cuộc gọi/tin nhắn P4M

  • Thực hiện cuộc gọi/nhắn tin qua kênh Quay số trực tiếp, Ứng dụng

 + Gọi thoại

 + Nhắn tin: Soạn gui SĐTB Nộidung gửi 1566

Lưu ý : Chỉ hỗ trợ cho thuê bao đã đăng ký gói cước Cha – Con và đã đưa thuê bao con vào danh sách Danh sách Ưu tiên.

  • Hệ thống chủ động mời thuê bao MobiFone thực hiện cuộc gọi P4M khi không đủ tiền thực hiện cuộc gọi thông thường
    • Khi thuê bao MobiFone (Thuê bao A) thực hiện cuộc gọi thoại tới thuê bao B trong tình trạng hết tiền, Hệ thống chủ động gửi USSD tới thuê bao A hướng dẫn sử dụng dịch vụ P4M.

                     + Thuê bao A chọn 1 để Đồng ý

                     + Thuê bao B chọn 2 để Từ chối 

  • Hệ thống khởi tạo cuộc gọi khi thuê bao A chọn Đồng ý và phát đoạn Audio đề nghị Thuê bao B Đồng ý/Từ chối cuộc gọi tương tự như cuộc gọi P4M thông thường

Quy định

- Quy định tính cước, gia hạn:

  • Đối với thuê bao trả trước: Cước dịch vụ sẽ được trừ vào tài khoản chính. Các gói cước gói ngày, tuần sẽ được tự động gia hạn khi hết chu kỳ nếu khách hàng không huỷ gói.
  • Với gói cước Cha Con :Gói cước tự động hủy trong trường hợp không trừ được cước liên tục trong thời gian 30 ngày.

- Quy định về khóa, mở dịch vụ:

STT

Trạng thái thuê bao

Trạng thái dịch vụ

1

Khóa 1 chiều

  • Các dịch vụ tính cước theo lượt sử dụng: tạm dừng cung cấp dịch vụ cho khách hàng.
  • Các dịch vụ tính cước gói (cước thuê bao theo chu kỳ): Tiếp tục sử dụng dịch vụ  đến hết chu kỳ.

2

Khóa 2 chiều

  • Tạm dừng cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

3

Mở lại thuê bao khóa 1 – 2 chiều

 
 
  • Khi chưa kết thúc chu kỳ
  • Các dịch vụ tính cước theo lượt sử dụng: khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ khi có nhu cầu.
  • Các dịch vụ tính cước gói: Tiếp tục sử dụng dịch vụ đến hết chu kỳ
 
  • Khi đã kết thúc chu kỳ
  • Các dịch vụ tính cước theo lượt sử dụng: khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ khi có nhu cầu.
  • Các dịch vụ tính cước gói: Thực hiện theo nguyên tác trừ cước, gia hạn thông thường

4

Chuyển đổi giữa các loại hình thuê bao trả trước

  • Các dịch vụ tính cước theo lượt sử dụng: khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ khi có nhu cầu.
  • Các dịch vụ tính cước gói: Khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ theo chu kỳ cũ.

5

Thuê bao chuyển chủ quyền

  • Hủy dịch vụ

6

Thuê bao hủy

Dịch vụ khác