Với mong muốn mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ, giảm thiểu các thủ tục hành chính, khách hàng giờ đây sẽ có cơ hội lựa chọn làm thủ tục trực tuyến tại nhà của chính mình mà không cần thiết phải đến các cửa hàng giao dịch của của MobiFone. Thao tác vô cùng tiện lợi và đơn giản, khách hàng ở bất kỳ đâu với điện thoại thông minh, máy tính có kết nối internet đã có thể thực hiện được rất nhiều yêu cầu của mình bằng hình thức giao dịch trực tuyến - MobiFone online tại website http://www.mobifone.vn. Chỉ mất vài phút thao tác, khách hàng của MobiFone đã có thể chủ động thực hiện được rất nhiều giao dịch trực tuyến sau:

 

1. Các giao dịch không phải xác nhận chữ ký:

- Thay đổi địa chỉ gửi thông báo cước hoặc địa chỉ gửi hóa đơn thuê bao trả sau khi khách hàng thay đổi địa chỉ cơ quan hoặc nhà riêng, ….

- Thay đổi (tăng, giảm) hạn mức cước thuê bao trả sau giúp khách hàng điều chỉnh chi phí sử dụng cước phí hàng tháng theo nhu cầu như:

+ Hạn mức cước sử dụng trong nước.

+ Hạn mức cước chuyển vùng quốc tế đối với dịch vụ thoại và tin nhắn SMS.

+ Hạn mức cước chuyển vùng quốc tế đối với dịch vụ data giúp khách hàng kiểm soát cước mà không phải lo lắng việc phát sinh cước ngoài ý muốn.

- Thay đổi hình thức thu cước thuê bao trả sau phù hợp với công việc và sinh hoạt của khách hàng như: Đăng ký thu tại nhà, thu tại các điểm thu của MobiFone, ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, nhờ ngân hàng thu tự động, thanh toán cước trực tuyến, ủy nhiệm thu tự động.

- Tra cứu lịch sử thanh toán cước thuê bao trả sau.

- Tra cứu dịch vụ giá trị gia tăng đang sử dụng, chi tiết cước của thuê bao trả trước, thuê bao trả sau.

- Khách hàng cao cấp của MobiFone cũng có thể gửi các yêu cầu để được phục vụ như: Đặt lịch chơi Golf, đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn và các yêu cầu khác.

 

2. Các giao dịch cần xác nhận chữ ký:

Đối với các yêu cầu cần xác nhận chữ ký của khách hàng tại Cửa hàng, khách hàng cũng có thể thực hiện giao dịch trực tuyến để cập nhật thông tin cá nhân và yêu cầu của mình trước khi tới Cửa hàng MobiFone. Việc cập nhật thông tin trực tuyến sẽ giúp khách hàng không phải chờ đợi lâu tại Cửa hàng và được hỗ trợ nhanh nhất các dịch vụ của MobiFone như:

- Hòa mạng thuê bao mới (thuê bao trả trước, thuê bao trả sau).

- Chuyển hình thức sử dụng thuê bao trả sau sang thuê bao trả trước và ngược lại.

- Thay đổi số chứng minh nhân dân, Căn cước công dân.

- Chuyển chủ quyền thuê bao.

- Thanh lý hợp đồng.

 

3. Để thực hiện giao dịch trực tuyến, khách hàng cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản MobiFone Portal tại website http://www.mobifone.vn trong mục đăng ký thành viên (Mục “Đăng ký” tại góc phải website http://www.mobifone.vn). Khách hàng đã là thành viên MobiFone Portal không cần phải đăng ký lại thành viên.

Bước 2: Truy cập mục “My MobiFone” và tới mục “Điện tử hóa giao dịch” để thực hiện theo yêu cầu.

Bước 3: Chọn các giao dịch có hiệu lực ngay theo yêu cầu của mình (không yêu cầu khách hàng phải xác thực tại Cửa hàng MobiFone) hoặc cập nhật thông tin các yêu cầu trước khi tới Cửa hàng MobiFone để ký tên xác nhận.

Khách hàng giao dịch trực tuyến phải do chính chủ thuê bao thực hiện để đảm bảo thông tin chính xác và bảo mật. Hệ thống chỉ chấp nhận các yêu cầu thay đổi khi chính chủ thuê bao nhập đúng mật mã cá nhân sử dụng một lần (OTP) được gửi bằng tin nhắn SMS về số thuê bao đăng ký giao dịch trực tuyến.

Trong quá trình giao dịch trực tuyến, khách hàng sẽ nhận được thông báo mã yêu cầu qua tin nhắn SMS và giao diện điện tử hóa. Khi tới Cửa hàng MobiFone, chủ thuê bao chỉ cần thông báo cho giao dịch viên biết mã yêu cầu của dịch vụ để được phục vụ nhanh chóng nhất.

 

Trong trường hợp cần hỗ trợ, khách hàng có thể liên hệ tổng đài 9090 để được tư vấn hoặc truy cập website http://www.mobifone.vn để được hướng dẫn.