Giới thiệu

Dịch vụ đổi số là dịch vụ cho phép các thuê bao thuộc đối tượng tham gia chương trình được phép lựa chọn và thay đổi số thuê bao trên điện thoại của mình. Thuê bao có thể chủ động thao tác trên máy điện thoại qua hình thức SMS hoặc thực hiện trên web của MobiFone để lựa chọn số ưng ý.

 


Tính năng

 

 


Giá cước

Giá cước

 

Phí sử dụng dịch vụ (Đã có VAT)

Tra cứu tìm số

200đ

Giữ số

Miễn phí

Đổi số

Miễn phí

Xác nhận thành công

25.000đ/SMS

(Với thuê bao trả sau, GDV thu phí 25.000 tại cửa hàng sau khi đổi thành công)

Các tin nhắn khác

Miễn phí

 


Hướng dẫn

Tìm số

Khách hàng có thể tìm số theo một trong các cách sau:

Qua SMS

Qua web

Qua MyMobifone

 - Bước 1: Soạn tin nhắn với cú pháp TIMSO_đầu số_điều kiện gửi 910
- Bước 2: Hệ thống sẽ trả về thông tin

-   Bước 1: truy cập: http://doiso.mobifone.vn/, Đăng nhập và Nhập dữ liệu theo các trường thông tin Tìm kiếm
-  Bước 2: Hệ thống sẽ trả về thông tin

- Bước 1: Truy cập  ứng dụng MyMobifone, vào tab Doi so, Nhập dữ liệu theo các trường thông tin Tìm kiếm

- Bước 2: Hệ thống sẽ trả về thông tin

Tiện ích tra cứu:

  • Kiểm tra theo các chữ số đầu: Nhập số có chữ số đầu và thêm "*" ở cuối vào cú pháp tin nhắn. Ví dụ: 090_23456*
  • Kiểm tra theo các chữ số cuối: Nhập số có chữ số cuối và thêm "*" ở đầu vào cú pháp tin nhắn. Ví dụ: 090_*45678 gửi 910
  • Kiểm tra các chữ số giữa: Nhập số giữa và thêm "*" ở đầu và cuối vào cú pháp tin nhắn. Ví dụ: 090_*456*

Các số trả về là các số cùng loại thuê bao (trả trước/trả sau) với thuê bao cần đổi, các số còn lại nằm trong kho quy hoạch, không nằm trong trạng thái Đang giữ số hoặc đã đổi số thành công.

Hệ thống trả về tối đa 10 số thuê bao thỏa mãn điều kiện (nếu có).

Giữ số

Sau khi tìm được số cần đổi, khách hàng có thể giữ lại số này mà chưa cần thực hiện chuyển đổi ngay.

  • Thời hạn giữ số: tối đa 30 phút kể từ thời điểm đăng ký giữ số. Nếu không thực hiện chuyển đổi trong thời hạn giữ số thì hết 30 phút hệ thống sẽ tự động trả số về kho.
  • Mỗi thuê bao chỉ được giữ 1 số tại 1 thời điểm
  • Khách hàng có thể giữ số theo một trong các cách sau:

Qua SMS

Qua Web

Qua MyMobifone

Nhắn tin với cú pháp: GIUSO_SDT gửi 910
→ Hệ thống nhắn tin thông báo

Click vào nút tương tác Giữ số → Hệ thống phản hồi thông tin. Thời gian kết thúc giữ số: hh:mm:ss

Click vào nút tương tác Giữ số → Hệ thống phản hồi thông tin. Thời gian kết thúc giữ số: hh:mm:ss


Đổi số

Sau khi khách hàng tìm được số cần đổi (có/không giữ số) muốn đổi sang sử dụng số TB mới cần tiến hành đổi số:

Qua SMS

Qua Web

Qua MyMobifone

-   Bước 1: soạn tin với cú pháp DOISO_SDT gửi 910.
-   Bước 2: Hệ thống sẽ nhắn tin thông báo nội dung. Nếu số điện thoại đổi sẵn sàng, thông tin trả về mật khẩu để khách hàng xác nhận lại. mật khẩu gồm 04 ký tự bao gồm chữ và số ngẫu nhiên.

- Click vào nút tương tác Đổi số
→ Hệ thống phản hồi mật khẩu để xác nhận trên giao diện → Khách hàng nhập mật khẩu và click Xác nhận → Thành công

Click vào nút tương tác Đổi số
→ Hệ thống phản hồi mật khẩu để xác nhận trên giao diện → Khách hàng nhập mật khẩu và click Xác nhận → Thành công

  • Mật khẩu xác nhận: mật khẩu có hiệu lực sử dụng trong 10 phút kể từ lúc thông tin được cung cấp. Quá 10 phút, khách hàng thao tác đổi số từ đầu.
  • Số điện thoại thực hiện đổi phải nằm trong kho số quy hoạch, không trong trạng thái đang giữ số hoặc đã đổi thành công của thuê bao khác.

Xác nhận

Sau khi nhận được mật khẩu, khách hàng thực hiện thao tác xác nhận để hoàn thiện quá trình đổi số:

 

Qua SMS

Qua Web

Qua MyMobifone

Trả trước

Soạn tin với cú pháp XN_SDT_mat khau gửi 910.
→ Hệ thống nhắn tin thông báo đã đổi số thành công và yêu cầu khách hàng khởi động lại máy.

Hệ thống phản hồi mật khẩu để xác nhận trên giao diện → Khách hàng nhập mật khẩu và click Xác nhận → Thành công

Hệ thống phản hồi mật khẩu để xác nhận trên giao diện → Khách hàng nhập mật khẩu và click Xác nhận → Thành công

Trả sau

Soạn tin với cú pháp XN_SDT_mat khau gửi 910.
→ Hệ thống nhắn tin thông báo mã code. Khách hàng sử dụng mã code ra cửa hàng của MobiFone để thực hiện đổi số trong 24h

Hệ thống phản hồi mật khẩu để xác nhận trên giao diện → Khách hàng nhập mật khẩu và click Xác nhận → Hệ thống nhắn tin thông báo mã code. Khách hàng sử dụng mã code ra cửa hàng của MobiFone để thực hiện đổi số trong 24h

Hệ thống phản hồi mật khẩu để xác nhận trên giao diện → Khách hàng nhập mật khẩu và click Xác nhận → Hệ thống nhắn tin thông báo mã code. Khách hàng sử dụng mã code ra cửa hàng của MobiFone để thực hiện đổi số trong 24h

  • Mã Code trả về cho thuê bao trả sau là 1 dãy gồm 6 chữ & số ngẫu nhiên không có khoảng trống. Mỗi mã code chỉ được dùng 1 lần.
  • Mã code có giá trị trong 24 tiếng kể từ khi sinh mã.
  • Lưu ý: sau khi xác nhận, thuê bao PHẢI thực hiện thao tác khởi động lại máy.
  • Số dư tài khoản chính phải đủ thực hiện Xác nhận (Với thuê bao trả trước)

 


Quy định

  • Mỗi thuê bao chỉ được tham gia đổi số duy nhất 1 lần; không được phép quay lại số cũ sau khi đổi thành công. Số cũ sẽ được MobiFone thu hồi và trả về kho ban đầu các số cũ thuộc về
  • Sau khi thuê bao chuyển đổi sang số thuê bao mới, số thuê bao mới bị cắt hủy thì không được khôi phục lại số mới đó
  • Profile của thuê bao, Giá trị và thời gian sử dụng của các tài khoản về tiền (TKC, TKKM, TK ĐK…) được bảo lưu sau khi đổi số
  • Các gói cước hoặc chương trình khuyến mại khách hàng đang tham gia, các tài khoản sản lượng: Bị hủy sau khi đổi số
  • Đối với các dịch vụ GTGT đang sử dụng: khi đổi số thành công, các dịch vụ và thời gian sử dụng GTGT bị hủy.
  • Thuê bao trả sau được đổi sang số trả sau, thuê bao trả trước được đổi sang số trả trước.
  • Các kênh thực hiện đổi số:
  • Qua SMS: Thuê bao nhắn tin thực hiện theo quy định
  • Qua web doiso.mobifone.vn: Thuê bao đăng nhập bằng tài khoản đăng ký trên MobiFone Portal
  • Qua ứng dụng My MobiFone: Thuê bao đăng nhập trên ứng dụng My MobiFone của mình

GDV tại cửa hàng thực hiện đổi số cho khác hàng theo quy trình sau:

  • Giao dịch viên tiếp nhận thông tin từ khách hàng
  • Giao dịch viên đăng nhập vào trang web: doiso.mobifone.vn. Giao diện hiện ra dành riêng cho giao dịch viên để tra cứu
  • Giao dịch viên tra cứu mã code, xác nhận số điện thoại của khách hàng, số điện thoại khách hàng cần đổi, kiểm tra thời hạn hiệu lực của code
  • Giao dịch viên tra cứu thông tin thuê bao của số điện thoại hiện hữu của khách hàng, khớp với số CMT/Số hộ chiếu
  • Nếu các thông tin trùng khớp và còn hiệu lực, giao dịch viên truy cập vào phần đấu nối, thực hiện đấu nối đổi số mới cho khách hàng (Không cần thay Sim) và Thu phí theo quy định
  • Nếu các thông tin không trùng khớp hoặc mã code hết hiệu lực, không đấu nối và kết thúc.
  • Với thuê bao trả sau, Giao dịch viên yêu cầu khách hàng hoàn thiện hồ sơ Kí kết bộ hợp đồng với số TB mới, trong đó ghi rõ Đổi cho số thuê bao nào. 

Hỏi đáp